สูตรบอล



สูตร ต่าง ๆ ที่เรานำมาให้ทุกท่าน ได้อ่านกัน ก็นำมาจากเพื่อน ๆ ที่มีประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง และสังเกตุเจอะ รวมถึงประสบการณ์จากผมด้วย ก็เลยนำมาให้อ่านกัน เผื่อ จะมีประโยชน์สำหรับบางท่านที่ชอบการสังเกตุ และอ่านไป เออมันจริงนะ การดูฟุตบอล ต้องมีการสังเกตุ ผลการแข่งขัน ก็ยังเก็บเป็นสถิติ ทุกอย่าง นำมาวัดผลการแข่งขัน ใน ครั้งต่อไป ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถิติ การพบเจอกัน สถิติมีการทำลายก็จริง แต่กว่าจะทำลายได้ ก็ใช้เวลานาน ถ้าเราตามสถิติไปตลอด เราได้กี่ครั้ง ถูกทำลายครั้งเดียว จะ เป็นอะไรไป อย่างเช่น ทีม A ในบ้านชนะรวด 2 นัด ในบ้านนัดสามเราตาม ในบ้านนัดสี่เราตาม ในบ้านนัดห้าเราตาม ในบ้านนัดหกเราตาม ในบ้านนัดเจ็ดเราตาม ปรากฏ ว่าชนะรวด 7 นัด พอนัดที่แปดก็ตามอีก ปรากฏว่านัดที่แปดแพ้ ท่าน ได้มากี่นัดแล้วล่ะ โดนเพียงนัดเดียวจะเป็นไรไปจริงไหม นี่แหละตามสถิติ กับทำลายสถิติ มัน ต่างกันมาก ประสบการณ์จะทำให้ท่านสังเกตุฟุตบอลได้ดีขึ้น และมีการวิเคราะห์และนำมาเป็นสูตรของตนเองได้ ท่านใดมีสูตรดี ๆ อยากบอกกล่าวเพื่อนๆ ส่งมาให้ผมได้ ถ้า ผมอ่านแล้วคิดว่าดี มีประโยชน์ และน่าสนใจ จะนำมาบอกต่อ



สูตร Livescore ใช้ได้กับฟุตบอลถ้วยต่างประเทศ เช่น Intertoto cup, Uefa Cup สูตรนี้สังเกตุง่าย ๆ คือดู ชื่อทีมที่มีวงเล็บประเทศส่วนใหญ่จะชนะ ตัวอย่าง
Wolfsburg 2 - 2 Sturm Graz (Aus) 
Slaven Belupo (Cro) 3 - 2 Gloria Bistrita

FT Liberec (Cze) 5 - 1 Beitar Jerusalem

FT Sigma Olomouc (Cze) 1 - 0 Pogon Szczecin

FT Lokeren (Bel) 1 - 4 Young Boys Bern

FT Varteks Vzdin (Cro) 4 - 3 Inter Turku

FT Deportivo (Spa) 3 - 0 Buducnost P

สังเกตุทีมที่มีวงเล็บ ประเทศอยู่ด้านหลัง ผลปรากฏว่า ชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 สูตร Livescore ถือว่าเป็นสูตรที่ใช้มานาน และสังเกตุมานานว่า ส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้จริง ๆ แต่ถ้าสูตรไม่เป็นอย่างนี้ก็ไม่ต้องตกใจ ถ้าไม่รู้จะเชียร์อะไร เลือกทีมไม่ถูก น่าจะเป็นเครื่องพิจารณาได้ ชนะมากกว่าแพ้ครับ